Món cơm gà Hội An là món ăn truyền thống của mảnh đất kinh kỳ có từ những năm 50 của thế kỷ trước. Vùng đất này được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu ôn hòa, các nguyên liệu làm nên món cơm gà có hương vị đặc biệt mà không nơi nào có được.

1. Nguồn gốc món cơm gà Hội An

Món Cơm gà đã có từ khoảng năm 1950. Được biết, vùng quê Tam Kỳ nổi tiếng với thịt gà ngon nên có thể cơm gà cũng có nguồn gốc từ đây. Sau đó, bằng sự sáng tạo và đôi tay khéo léo, người Hội An đã tận dụng nguồn thịt gà tươi ngon từ Tam Kỳ cùng loại gạo dẻo thơm được trồng bên dòng sông Thu Bồn đã làm nên món cơm gà thơm ngon nức tiếng. Trước đây, cơm gà được bán trên những gánh hàng rong khắp các con đường, ngõ ngách ở phố cổ Hội An. Dần dần, cơm gà được bán ở trong các quán ăn lớn và ngày càng nhiều được nhiều người biết đến.

Điều quan trọng nhất là vùng đất Tam Kỳ, Quảng Nam vốn nổi tiếng với những con gà có thịt mềm và lớp da vàng óng ánh. Người dân Hội An bằng sự khéo léo, tinh tế của mình đã chế biến ra món cơm gà Hội An mang nét đặc trưng của phố cổ khiến quý khách chỉ cần thưởng thức một lần là nhớ mãi.

Gánh cơm gà Hội An ngon truyền thống từng được bắt gặp trên khắp các phố phường của Hội An. Đây là một nét đẹp thân thương, gần gũi với những con người từng gắn bó với mảnh đất phố cổ. Sau này khi du lịch phát triển, nhu cầu khám phá ẩm thực của du khách tăng cao, nhiều quán cơm gà Hội An đã ra đời và trở thành sự tự hào của đất Quảng phố Hội.

2. Ấn tượng về món cơm gà Hội An

Hương vị của món cơm gà Hội An như chứa đựng tất cả những gì tinh túy của đất trời. Từ những nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng nhất, món ăn này đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Đi dọc dải đất Việt Nam, chúng ta bắt gặp rất nhiều nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của các vùng miền. Nếu ẩm thực miền Bắc chú ý đến hương vị đậm đà, ẩm thực Huế nổi tiếng với sự cầu kỳ và phong cách chế biến của cung đình, trong khi đó ẩm thực miền Tây lại hấp dẫn du khách bởi sự ngọt ngào gần gũi.

Khác với những nét ẩm thực trên các vùng miền, ẩm thực Hội An gây ấn tượng với du khách bởi sự chân thật, gần gũi, đậm đà, mang đầy đủ hương vị của cuộc sống, trọn vẹn trong các món ăn thường ngày và cơm gà Hội An cũng là một trong số đó.

Thực khách lần đầu tiên thưởng thức món cơm gà Hội An sẽ bất ngờ, thích thú với hương vị trọn vẹn được gói gọn trong một đĩa cơm bé xinh. Người ta thường nói cái hồn xứ Quảng được gói ghém tinh tế trong từng hạt cơm vàng óng, thơm ngon, hạt cơm căng tròn, cùng một chút cay cay đặc trưng của ẩm thực miền Trung hòa vào với hương vị béo ngậy của nước dùng, nêm nếm gia vị đậm đà, ấn tượng.

3. Cách làm món cơm gà Hội An

3.1 Nguyên liệu làm món cơm gà Hội An

Một trong những yếu tố cốt lõi quyết định đến độ ngon của món cơm gà Hội An đó chính là nguyên liệu. Người đầu bếp phải lựa chọn những nguyên liệu thật tỉ mỉ nhằm giữ trọn được hương vị trong đĩa cơm gà. Hai nguyên liệu chính không thể thiếu trong món cơm gà Hội An đó chính là thịt gà và cơm.

Gạo để nấu cơm gà phải là loại gạo ngon có hương thơm, vị bùi, hạt tròn mẩy không bị vỡ vụn. Gà để làm cơm gà Hội An ngon phải là loại gà tơ được chăn thả tự nhiên, không nuôi nhốt, không sử dụng cám tăng trọng để cho ra loại thịt dai, ngọt mềm vừa phải chứ không bị bở như loại gà công nghiệp.

Một điểm nhấn ấn tượng trong món cơm gà Hội An đó chính là phần da của gà phải có màu vàng óng, không bị xỉn hay trắng nhợt.

Ngoài những nguyên liệu chính, món cơm gà Hội An còn cần những nguyên liệu phụ đi kèm. Đó là các món rau ăn kèm thường được được chế biến theo kiểu gỏi, nộm, có hương vị chua cay, kích thích vị giác, một chút rau thơm được trồng tại các khu vườn xanh mướt để khiến món ăn có hương vị thơm ngon hơn.

3.2 Cách làm cơm gà Hội An

Để làm cơm gà Hội An, người đầu bếp phải thật tỉ mỉ trong khâu chế biến. Sau khi chọn được loại gạo ưng ý sẽ mang đi vo sạch, sau đó gạo được nấu với nước luộc gà và lá dứa để có hương thơm tự nhiên và độ bùi béo.

Gà tơ sau khi được luộc thì sẽ đem đi xé nhỏ, sau đó gà được trộn với các loại rau thơm, hành phi, nêm nếm gia vị vừa ăn.  Sau khi cơm chín, người đầu bếp sẽ dọn ra đĩa, trình bày đơn giản vì hương vị của món cơm gà Hội An mới là yếu tố cốt lõi hấp dẫn thực khách.

3.3 Đánh giá thành phẩm

Một đĩa cơm gà Hội An ngon đúng điệu phải đạt đủ các điều kiện về về màu sắc, hương vị, những hạt gạo phải dẻo mềm, thơm, có màu vàng tươi đẹp mắt, phần thịt gà mềm, béo ngậy, được nêm nếm gia vị chỉnh chu, nộm rau ăn kèm có vị chua cay mặn ngọt, hòa cùng hương thơm của các loại rau thơm, tạo nên hương vị hoàn hảo.

Một đĩa cơm gà Hội An vẫn còn bốc khói nghi ngút với hương thơm khó cưỡng, khiến quý khách ăn một lần là nhớ mãi.

3.4 Kinh nghiệm nấu cơm gà Hội An ngon

Cách làm cơm gà Hội An ngon không quá cầu kỳ, tất cả đều được bắt nguồn từ sự tỉ mỉ, tinh tế trong khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến chế biến. Gà làm sạch cần được luộc trong thời gian vừa đủ để thịt vẫn giữ được độ dai mềm và da có màu vàng. Ngay sau khi luộc xong gà sẽ được vớt ra, lọc xương và xé phay nhanh chóng.

Sau khi luộc gà sẽ cho phần xương được lọc sẵn vào ninh trong nước dùng, xương ninh càng lâu thì độ thơm ngọt bùi béo của nước dùng sẽ càng đậm đà. Khi nấu cơm gà cần sử dụng một lượng nghệ và mỡ gà vừa đủ để cho từng hạt cơm đều được bao phủ 1 lớp màu vàng của nghệ và óng ánh của mỡ gà.

Cách nấu cơm gà Hội An rất quan trọng trong việc quyết định món ăn có thành công hay không. Công đoạn trộn thịt gà và trộn nộm ăn kèm cần căn đầy đủ gia vị để tạo nên hương vị đặc trưng của ẩm thực miền Trung, với đủ các tầng hương vị chua cay mặn ngọt kết hợp hoàn hảo.

4. Nhượng quyền cơm gà Hội An

Với nhu cầu của người Việt về các sản phẩm ăn uống, thì mô hình kinh doanh cơm gà Hội An hứa hẹn sẽ là sản phẩm mang lại cơ hội đầu tư an toàn , chắc lãi ,giảm thiểu rủi ro, nắm chắc thành công. Đặc biệt, khi kết hợp với đơn vị setup giàu kinh nghiệm trong mảng ẩm thực Đại Thành Công nhà đầu tư sẽ được tiếp nhận công nghệ kinh doanh với mô hình chuẩn nhất, được đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng vận hành quản lý,  được chuyển giao công thức nấu ăn hấp dẫn thực khách, cung cấp bộ hồ sơ đã áp dụng hàng trăm quán trên toàn quốc, giải quyết bài toán quan trọng nhất ngay từ khi bắt đầu kinh doanh: khách hàng, được đào tạo,dạy cách có khách thông qua các chương trình marketing bài bản, hiệu quả,…đảm bảo cho nhà đầu tư mở đâu thắng đó.

Nhà đầu tư đang có nhu cầu mở cửa hàng tăng lợi nhuận mà chưa biết tìm đơn vị tư vấn chuyên nghiệp phù hợp, vui lòng liên hệ:

Hotline:

0946.481.486

Website:

Pholyquocsu.vn

Phobatdan.vn

Phogadongtao.vn

Comgahoian.vn

bunbohue.vn